เทรนด์ที่อยู่อาศัยแบบไหน ได้ใจ First Jobber

บทความเกี่ยวกับอสังหา

กลุ่มผู้เริ่มทำงานมักจะเป็นกลุ่มที่มีความฝันเรื่องการมีบ้านมากที่สุด ถ้าคุณเป็นผู้ขายและกำลังจับตามองลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ คุณจะมีวิธีไหนที่ดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มนี้

 

เช่าซื้อ (Rent to Buy) เป็นเจ้าของบ้านได้ไม่ง้ออายุงาน

 

ด้วยการเดินทางในเมืองหลวงที่แสนจะโหดร้าย ทำให้กลุ่ม First Jobber ที่ต้องการ Work life balance มีแนวโน้มจะมองหาคอนโดมิเนียมหรือที่พักใกล้ที่ทำงานเพื่อให้ประหยัดเวลาในการเดินทาง และมีเวลาให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยความเพิ่งเริ่มทำงาน ทำให้กลุ่ม First Jobber ยังไม่สามารถขอเครดิตจากสถาบันการเงินได้ ทั้งด้วยปัญหาด้านอายุงานและค่าตอบแทน ทำให้โมเดลธุรกิจแบบการเช่าซื้ออสังหาฯ เป็นโมเดลที่ค่อนข้างเหมาะกับคนกลุ่มนี้

 

 

การเช่าซื้อ (Rent to Buy) คือการที่ผู้ซื้อทำสัญญาเช่าอยู่ในที่อยู่อาศัยที่ใดที่หนึ่ง โดยถ้าจ่ายค่าเช่าถึงระยะเวลาที่กำหนดก็จะได้กรรมสิทธิ์ของห้องหรือบ้านหลังนั้นๆ คล้ายกับว่าเปลี่ยนเจ้าหนี้จากธนาคารมาเป็นเอกชนนั่นเอง ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์ทั้งในแง่ความต้องการไลฟ์สไตล์ที่ยืดหยุ่น และเอื้อต่อรายได้รวมถึงไม่จุกจิกในแง่การขอสินเชื่อด้วย

 

แต่โมเดลนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยงจึงทำให้เห็นการเช่าซื้อไม่มากนักในประเทศไทย

 

 

ชอบให้เวลากับตัวเอง จึงให้ความสำคัญกับเวลาในการเดินทาง

 

กลุ่ม First Jobber จะเลือกพิจารณาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ตัวเอง และช่วยให้สามารถหลีกเลี่ยงการเสียเวลาบนท้องถนนหรือการเดินทางรูปแบบ

อื่นได้ ดังนั้นคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าหรือสามารถเดินทางง่ายจึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ของ First Jobber

 

 

ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง

 

นอกจากจะตอบโจทย์ในแง่การอยู่อาศัยในห้องของตัวเองแล้ว กลุ่ม First Jobber ยังให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมรอบๆ ที่อยู่อาศัยอีกด้วย พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นสวน สระว่ายน้ำ ฟิตเนสภายในคอนโดมิเนียม ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ First Jobber ให้ความสำคัญในการเลือกที่อยู่อาศัย

 

 

ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย

 

การกลับมาถึงบ้านแล้วลงมาหาของกินได้ หรือสามารถใช้ชีวิตอยู่ในโครงการที่อยู่อาศัยได้โดยไม่ต้องออกไปข้างนอกก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่กลุ่มนี้ให้ความสำคัญ คอนโดมิเนียมที่มีซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่ภายในโครงการหรือมีร้านสะดวกซื้อด้วยก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้กลุ่มนี้สนใจโครงการที่อยู่อาศัยนั้นๆ